Yahoo và Google lại tiếp tục “chiến đấu” để được hợp tác

Mặc dù chưa được Bộ Tư Pháp Mỹ bật đèn xanh “thông quan”c ho kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực quảng cáo nhưng theo một nguồn tin thân cận, đến giữa tuần tới, Google và Yahoo sẽ tiếp tục khởi động dự án tham vọng của mình.
Đầu tháng 10 vừa rồi, cả Yahoo và Google đã quyết định hoãn triển khai kế hoạch hợp tác vốn gây nhiều tranh cãi từ lúc bắt đầu khởi xướng hồi tháng 6 để tập trung đàm phán với các nhà chức trách. Thương vụ cho phép Google bán quảng cáo trên một số vị trí trên trang quảng cáo của Yahoo đã bị phản đối một cách mạnh mẽ từ các nhà quảng cáo.

Kế hoạch của Yahoo và Google sẽ hoãn hợp đồng giữa 2 bên trong vòng 1 tháng nhưng theo một nguồn tin thân cận, sau cuộc họp ngày hôm qua (30/10) với Bộ Tư pháp, cả hai lại tiếp tục khởi động lại dự án đầy tham vọng này.

Tracy Schmaler, phát ngôn viên của Yahoo, cho biết cả hai bên vẫn đang thảo luận và họ cũng đang làm việc với các quan chức chống độc quyền.

“Thương vụ này chắc chắn sẽ giúp Yahoo có được vị trí cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến và sẽ giúp hãng lấy lại được cân bằng sau nhiều quý chật vật khó khăn”, Schmaler chia sẻ.

Theo: Dantri Online/Reuters

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post