Google hé lộ tính năng mới của Android


Những cải tiến và tính năng mới mà Google dự định bổ sung cho nền tảng di động Android của mình vừa được "bật mí" trong tuần qua, dưới hình thức của một tiểu dự án có tên "Cupcake".
Mục tiêu của Google là biến Android từ một dự án trứng nước thành ra một nền tảng nguồn mở, quy tụ trí tuệ của đông đảo giới phát triển bên ngoài.

Vì lẽ đó, nếu nhận thấy ý tưởng của các nhóm phát triển độc lập thú vị, Google sẽ không ngần ngại "sáp nhập" chúng vào trong lòng Android.

Và đây chính là trường hợp của Cupcake.

Theo như lộ trình phát triển Android, các cải tiến và tính năng của Cupcake sẽ được Google áp dụng cho Android trong thời gian tới. Google hy vọng quy trình "sáp nhập" sẽ hoàn tất vào đầu tháng 1/2009.
Có thể điểm qua một số thay đổi dành cho Android như sau: mỗi số lỗ hổng được vá lại, các tính năng email, đồng hồ báo thức được chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó là những tính năng mới toanh như khả năng lưu các file MMS đính kèm. Lõi Linux sẽ được nâng cấp lên phiên bản 2.6.27 và Android sẽ hỗ trợ x86 cơ bản.

Đồng thời, hạt nhân trình duyệt WebKit cũng đã được cập nhật. Kể từ tháng 1, trình duyệt sẽ hỗ trợ tính năng "cắt-dán" và có thêm chức năng tìm kiếm.

Tính năng chụp ảnh của Android cũng nhận được một cải tiến quan trọng: Từ này nó sẽ có thể quay được cả video. Chức năng download cũng được cải tiến cho mạnh mẽ hơn.

Các ứng dụng sẽ có thể tạm dừng download, nếu muốn. Những download bị ngắt quãng sẽ có thể nối lại, thay vì thất bại như trước đây.

Bàn phím ảo cũng là một ý tưởng khả thi cho Android trong tương lai. Giới phát triển bên ngoài sẽ được cung cấp giao diện lập trình ứng dụng để tạo ra phương pháp nhập liệu của riêng mình.

Theo lời Google, họ sẽ cung cấp API mới cho phần mềm nhận dạng giọng nói, đồng thời hỗ trợ công nghệ stereo không dây A2DP.
Theo: Vietnamnet.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post