Google xây dựng cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới

Google cho biết đã phát triển xong cấu trúc mới cho công cụ tìm kiếm trên web của mình. Giờ là lúc họ chờ đợi những phản hồi từ phía người dùng sau khi dùng thử.
Trên trang blog của hãng, hai kỹ sư Sitaram Iyer và Matt Cutts cho biết, công cụ tìm kiếm mới của Google về cơ bản sẽ không có gì thay đổi về giao diện người dùng. Công cụ này chỉ thay đổi về cách thức duyệt thông tin, cách đánh chỉ mục và đánh giá độ tin cậy của trang web cũng như việc sắp xếp các kết quả trả về.


"Vài tháng trước, một nhóm kỹ sư của Google đã làm việc rất cực lực cho một dự án bí mật của hãng về việc phát triển cấu trúc mới cho công cụ tìm kiếm trên Web của Google. Cấu trúc tìm kiếm mới vẫn sử dụng giao diện cổ điển nên đại đa số người dùng sẽ khó mà nhận biết được sự khác biệt. Tuy nhiên, các nhà phát triển Web cũng như những người hay tìm kiếm thông tin trên mạng sẽ nhận thấy có một vài sự đổi khác. Vì thế, chúng tôi đã tạo ra một địa chỉ để các nhà phát triển web vào dùng thử và cho phản hồi."

Địa chỉ mà Sitaram Iyer và Matt Cutts nói đến là http://www2.sandbox.google.com. Google nhấn mạnh rằng, họ chỉ cần người dùng cho ý kiến về những khác biệt giữa công cụ tìm kiếm mới (có tên mã Caffeine) và phiên bản cũ, chứ không cần người dùng phải so sánh với những công cụ tìm kiếm trực tuyến của các hãng khác.

Trong khi đó, đối thủ nặng ký của Google là Microsoft cũng đã có những động thái tích cực để phát triển công cụ tìm kiếm Bing. Hãng cho biết sẽ có những chiến lược lâu dài để công cụ tìm kiếm của mình có thể cạnh tranh với Google. Bước đi đầu tiên chính là hợp tác với Yahoo để chia sẻ thị trường tìm kiếm trực tuyến rộng lớn.

Theo điều ước ký kết giữa Yahoo và Microsoft tháng trước thì Yahoo sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft và hai hãng sẽ chia nhau phần lợi nhuận từ việc quảng cáo trực tuyến. Theo ước tính của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Forrester, mỗi năm thị trường tìm kiếm cũng như quảng cáo trực tuyến sẽ tăng trưởng 15%. Đến năm 2014 thị trường này sẽ thu về hơn 30 tỉ USD chỉ tính riêng trên thị trường Mỹ.

Theo: Thehetre.vn/AFP
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post