Google Docs Đã Có Bộ Nhớ Tạm

Nếu bạn thương xuyên làm việc với máy tính hay những bộ phần mềm văn phòng như MS Office thì cụm từ "Bộ nhớ Tạm", "Vùng đệm" hay "clipboard" không quá xa lạ. Clipboard là nơi chứa dữ liệu của lệnh Copy/Cut để Paste đến một vị trí khác. Trước đây mỗi khi bạn dùng tính năng clipboard này trên Google Docs thì chính là dùng clipboard của Hệ điều hành, điều này chưa hẳn đã giúp ích cho bạn nhiều vì nó sẽ bị xóa ngay sau khi chúng ta thực hiện một lệnh Copy khác. Hiểu được điều đó, Google Docs quyết định bổ sung tính năng mang tên "Server clipboard" hay còn được gọi là Khay nhớ tạm thời trên máy chủ.

Khi bạn thực hiện 1 lệnh copy thì Google sẽ lưu trữ dữ liệu đó trên máy chủ của mình và bạn có thể paste nó ở các tài liệu, bảng tính hay bản trình bày khác trong Google Docs. Điều đặc biệt là những gì bạn đã lưu trong Server clipboard sẽ không bị mất đi khi mình thực hiện thêm các lệnh copy tiếp theo, chương trình sẽ liệt kê các đoạn dữ liệu trong Server clipboard để bạn lựa chọn sau này. Để bắt đầu sử dụng tính năng này bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu và chọn vào nút sau đó chọn lệnh Copy selection to server clipboard. Lúc này bạn có thể dán ( paste ) vào bất kỳ 1 văn bản, bảng tính hay bản trình bày nào bằng chọn chọn nút Server clipboard và chọn dữ liệu trong bộ nhớ tạm đó.


Bạn có thể dán vùng dữ liệu đó dưới dạng nguyên thuỷ ( giống như bản gốc ) hay dưới dạng chữ thuần tuý.
Còn nếu bạn muốn xoá dữ liệu trong Server clipboard thì chọn lệnh Clear all items.
Một lưu ý mà mình muốn nhắc bạn là dữ liệu trong Server clipboard chỉ được lưu trữ trên máy chủ Google 30 ngày kể từ ngày sử dụng đoạn dữ liệu ấy lần cuối.

Google Docs blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Google Docs la van phong di dong, phuc vu cho nhung nguoi hay di chuyen. tuy ko the sanh dc voi phan mem thuong mai MS Office nhung no cung phan nao dap ung dc nhu cau co ban cua moi nguoi.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post