Google Cho Phép Đăng Nhập Tài Khoản Mà Không Cần Dấu Chấm


Trước đây, người dùng khi khởi tạo tài khoản Google mà có dấu chấm (.) trong username thì khi đăng nhập vào các dịch vụ của Google bắt buộc phải gõ dấu chấm đó bất kể nó không hề quan trọng tẹo nào. Hôm nay mình thông báo cho các bạn biết rằng chúng ta không cần phải gõ chính xác username ( đối với những tài khoản có dấu chấm ) để đăng nhập nữa mà có thể loại bỏ dấu chấm đó. Ví dụ: mình có 1 tài khoản Gmail là toi.yeu.google thì khi đăng nhập vào một số dịch vụ như Gmail, Calendar, Docs, Adsense... thì chỉ cần gõ tên đăng nhập là toiyeugoogle cũng đựơc Google chấp nhận.
Điều này là rất cần thiết cho người dùng vì thực chất từ lâu Google đã không hề quan tâm đến dấu chấm này nhưng dấu chấm này lại tỏ ra hữu ích cho người thường xuyên gửi thư cho nhiều người và lợi dụng vào việc tùy chỉnh số dấu chấm cũng như vị trí của nó để gắn Label cho từng người từng đối tượng.
Tất nhiên là trường hợp này chỉ áp dụng cho các tài khoản Google là Gmail mà thôi.

Google OS
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

7 Comments

  1. Ủa chức năng này nhớ có lâu rôi mà ... có hay có dấu chấm cũng đâu thành vấn đề

    ReplyDelete
  2. Mới thay đổi thôi. Ngày xưa đăng nhập phải gõ đủ cả đấu chấm đấy, chỉ duy nhất gửi thư vào Gmail thì có thể không cần.

    ReplyDelete
  3. Thế tài tài khoản toiyeugoogle với toi.yeu.google có phân biệt không bác?

    ReplyDelete
  4. Nói là phân biệt cũng đúng mà không phân biệt cũng đúng.
    - Phân biêt: Là do bác đăng nhập vào dịch vụ bằng cách gõ có dấu chấm hay không thì tài khoản của bác vẫn có dấu chấm đó.
    - Không phân biệt: Là do bác có thể ko cần gõ dấu chấm đó khi đăng nhập mặt khác bác có thể gửi thư vào Gmail đó mà không quan tâm đến dấu chấm hay không. Người chủ Gmail có thể lợi dùng dấu chấm đó để tạo các filter khác nhau cho các mục đích, đối tượng khác nhau.
    Ví dụ: em có Gmail dạng toiyeugoogle@gmail.com thì có thể tạo ra vô số filter: em có thể tạo những ai gửi vào toi.yeu.google@gmail.com cho giải trí, những ai gửi vào toiyeugoogle@gmail.com cho học tập. Rất hay đấy.

    ReplyDelete
  5. Thế các trường hợp như: tran.van.tinh nếu đánh không có dấu (.) thì sẽ trùng với thằng tranvantinh thì Google xủa lý ra sao hả bác

    ReplyDelete
  6. Bác cứ an tâm. Google không quan tâm đến đấu chấm khi đăng ký Gmail nên khi bác có tài khoản tran.van.tinh thì cũng có nghĩa là bác đã sở hữu user: tranvantinh. Dấu chấm bác đặt vào vị trí nào cũng dc mà.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post