Google Mua Labpixies


Labpixies, công ty lập trình chuyên gia công các ứng dụng con và widgets cho các hãng kinh doanh trực tuyến như Yahoo, Facebook, Apple, MySpace, hi5, Orkut... đã chính thức nằm dưới quyền điều hành của Google, sau khi cả hai chính thức công bố thỏa thuận chuyển nhượng vào ngày 26 tháng 4 vừa qua.

Sau khi được mua lại, tổng hành dinh của Labpixies vẫn nằm tại thủ đô Tel-Aviv của Israel. Nó vẫn tiếp tục công việc phát triển ứng dụng trực tuyến cho các đối tác như trước đây. Tuy nhiên, sẽ có một điểm khác là nó sẽ phải tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các tính năng mới và các nội dung cho iGoogle - trang thông tin di động tổng hợp được Google cung cấp cho các tài khoản cá nhân từ năm 2005. Trong thời gian đầu, việc tập trung cho iGoogle sẽ chỉ nhắm vào các thị trường như châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Riêng về việc có tiếp tục phát triển các ứng dụng và các nội dung trực tuyến cho iPhone nữa hay không, đều không được bất kỳ bên nào nhắc tới trong các bản thông báo chuyển nhượng.

Song song với việc trên, Google cũng đã chính thức phát hành tính năng Place Pages cho Android và iPhone OS tại thị trường Hoa Kỳ. Đây là một tính năng tích hợp thẳng vào trình duyệt trên máy di động, được Google phát triển để bổ trợ thêm cho ứng dụng bản đồ Google Maps, chuyên cung cấp các thông tin địa lý/ chính trị/ xã hội một cách chi tiết về các vùng/ thành phố/ địa điểm mà người dùng muốn tìm kiếm trên di động. Các quốc gia khác cũng như các hệ điều hành di động khác sẽ phải tiếp tục chờ đợi Google tích hợp tính năng này.

Tinhte.com/Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post