Hạ Chí


Hôm qua Google HongkongGoogle Hàn Quốc đăng logo cho Tiết Hạ Chí ( 21 - 22/6 hàng năm ). Một điều thú vị mà mình cũng muốn thông báo là khi bạn bấm chuột vào logo trên thì lần lượt sẽ xuất hiện thêm các logo sau đây ( thật thú vụ phải không nào? ).




Trong khi đó một loạt các trang chủ Google các quốc gia châu Âu như Google Ý, Google Hercegovina ... lại cho đăng 1 logo khác cùng với chủ đề này.


Tương tự trên, ta sẽ thấy xuất hiện thêm 3 logo nữa khi bấm vào logo đầu tiên.





Tiết Hạ chí, theo lịch Trung Quốc cổ đại, là tiết khí khởi đầu từ điểm giữa của mùa hè, nó là một trong hai mươi tư tiết khí trong nông lịch. Theo định nghĩa này, thời điểm bắt đầu của nó trùng với điểm hạ chí (tiếng Anh: Summer solstice) tại Bắc bán cầu theo quan điểm của khoa học phương Tây. Tuy nhiên, theo khoa học phương Tây thì điểm hạ chí lại là điểm bắt đầu của mùa hè tại Bắc bán cầu và tương ứng là bắt đầu mùa đông ở Nam bán cầu, thời điểm mà Mặt Trời lên tới điểm cao nhất về phía bắc trên bầu trời để rồi sau đó bắt đầu quay trở lại phía nam.

Theo quy ước, tiết hạ chí là khoảng thời gian bắt đầu từ khoảng ngày 21 hay 22 tháng 6 khi kết thúc tiết mang chủng và kết thúc vào khoảng ngày 7 hay 8 tháng 7 trong lịch Gregory theo các múi giờ Đông Á khi tiết tiểu thử bắt đầu.

Theo thuật ngữ thiên văn học phương Tây, đó là thời điểm có liên quan đến vị trí của hành tinh trên quỹ đạo quanh Mặt Trời. Nó là lúc kinh độ Mặt Trời bằng 90 độ ở Bắc bán cầu. - Wikipedia.org
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post