Google Chrome Frame Chính Thức Ra Mắt

Sau một thời gian thử nghiệm, hôm 23/9, Google đã đưa ra phiên bản chính thức nhằm tăng mức phổ biến của tiện ích này. Tomas Gunnarsson và Robert Shield, hai nhà phát triển của Google, cho biết: “Sau nhiều tháng trau chuốt, Google Chrome Frame hiện tại hoạt động nhanh gấp ba lần so với phiên bản beta và hiện tượng xung đột với các ứng dụng đã được sửa”.



Chrome Frame được công bố cách đây đúng một năm và bản thử nghiệm được tung ra vào tháng 6, các nhà phát triển hứa hẹn sẽ tung ra các phiên bản cải tiến mỗi 6 tuần.

Khi nhắc đến các trình duyệt cũ của IE như IE6, IE7, các nhà phát triển ứng dụng web luôn gặp thách thức vì thiếu các tiêu chuẩn hỗ trợ, hỗ trợ Javascript chậm chạp và kém bảo mật. Microsoft trước giờ luôn mong muốn thay thế nó một cách nhanh chóng. Chrome Frame là một cách tiếp cận độc đáo cho vấn đề này, mặt dù sẽ có nhiều người nghĩ rằng tại sao phải dùng Chrome Frame khi họ có thể dễ dàng cài đặt một trình duyệt miễn phí mới.

Một trở ngại nữa cho Chrome Frame là các nhà phát triển trang web phải hỗ trợ nó bằng cách thêm một dòng mã để Chrome Frame biết khi trang web được nạp.

IE6 đi kèm cùng Windows XP, một hệ điều hành còn được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp, nơi mà các ứng dụng nội bộ không thể làm việc với các trình duyệt khác. Ngay cả những người muốn bỏ IE6 cũng không thể vì hệ điều hành của họ bị khóa bởi các nhân viên IT của công ty.

Có thể thấy với việc tung ra Chrome Frame, Google đang dắt mũi Microsoft. Hiện Microsoft đã tung ra phiên bản thử nghiệm IE 9 với các chức năng mạnh mẽ và trong tương lai sẽ tận dụng doanh số máy tính bán được có cài sẵn hệ điều hành Windows 7 để gia tăng thị phần của mình trong lĩnh vực trình duyệt. Tuy nhiên IE 9 chỉ cài đặt được từ Windows Vista trở lên, vì thế Chrome Frame sẽ là một giải pháp tình thế cho người sử dụng Windows XP muốn biến IE của mình thành một trình duyệt mạnh mẽ hơn

Tuổi Trẻ
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Thử rồi, OK, Nhanh như sao xẹt. em yêu Gu gồ! Cảm ơn NH đã đưa tin

    ReplyDelete
  2. Vẫn dùng FF nên e không mấy khi quan tâm cái này

    ReplyDelete
Previous Post Next Post