Đồng Sáng Lập YouTube - Chad Hurley Bị Google "Giáng Chức"

Đồng sáng lập YouTube, Chad Hurley đã ngưng công việc điều hành mạng xã hội video số 1 này để tập trung cho các dự án khác của Google. YouTube cũng đang cải tổ lại nội dung cùng các đối tác để sẳng sàng cho Google TV.



Google đang cải tổ lại YouTube và "hệ quả" của việc này là Chad Hurley bị đưa sang làm việc tại hệ thống tìm kiếm của Google, Chad Hurley là bộ mặt của YouTube kể từ khi ông và hai nhà đồng sáng lập Steve Chen và Jawed Karim bán nó cho Google với giá 1.65 tỉ USD. Ông nói: "Tôi sẽ tiếp tục làm việc như một cố vấn và vui mừng chứng kiến những giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của YouTube". Những minh chứng cho sự tăng trưởng này là cứ mỗi phút sẽ có 24 giờ video được tải lên và 2 tỉ lượt xem video mỗi ngày trên YouTube.

Google cũng cho biết những dấu hiệu kinh doanh hết sức khả quan từ số lượt người xem "khủng" của mình với lợi nhuận thu về từ quảng cáo đạt 2.5 tỉ USD.

Việc thay đổi nhân sự này được trang tin TechCrunch phát hiện vào ngày 28 tháng 10, hơn 1 tháng sau khi YouTube cải tổ lại và thay đổi các đối các cung cấp nội dung.

Google chỉ định cho Dean Gilbert làm điều hành trong một nỗ lực của mình giúp cho việc kết hợp giữa dịch vụ nội dung trên YouTube và Google TV. Gilbert là người từng xuất hiện trong dự án Google TV và biến YouTube lên một đẳng cấp cao hơn với YouTube Leanback.

Dean Gilbert và Salar Kamangar là những người sẽ đảm nhiệm vai trò CEO cho YouTube.

"Việc cải tổ lại YouTube đã được bắt đầu hơn một tháng nay tập trung vào việc tinh giản lại hoạt động của hệ thống giúp chúng tôi có thể đưa ra những quyết định nhanh hơn và sắp xếp lại các mục tiêu kinh doanh của công ty". Google trả lời với eWeek.

"Cũng giống như nhiều doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng khác, YouTube đang cần phát triển và phát triển để đảm bảo cho những thành công hơn nữa trong tương lai".

Thông Tin Công Nghệ/eWeek
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post