Google Thâu Tóm Nest Với Giá 3,2 tỉ USD

Google Thâu Tóm Nest Với Giá 3,2 tỉ USD

Google mới đây thông báo rằng họ đã mua lại Nest Labs, nhà sản xuất ra bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh Nest Thermostat và bộ cảnh báo khói Nest Protect Smoke Detector dùng cho các hộ gia đình. Giá trị của thương vụ này là 3,2 tỉ USD và dự kiến việc mua bán sẽ kết thúc trong khoảng vài tháng tới. Theo thông báo từ Google, Nest sẽ tiếp tục hoạt động động lập dưới sự chỉ đạo của CEO Tony Fadell, thương hiệu của công ty cũng được giữ nguyên. Fadell nói rằng nhóm của công rất vui mừng khi được gia nhập Google. "Với sự hỗ trợ của họ, Nest có nhiều lợi thế hơn để thiết kế nên các sản phẩm đơn giản, chín chắn có khả năng giúp cuộc sống ở nhà của con người dễ dàng hơn, và điều này sẽ gây ảnh hưởng tích cực đến thế giới". Thực chất thì trước đây Google cũng đã từng đầu tư nhiều triệu USD vào Nest.

Google Thâu Tóm Nest Với Giá 3,2 tỉ USD

Nói thêm về thương vụ này, Nest xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm của mình trên cả iOS và Android như từ trước đến nay. Các thiết bị mà Nest kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục được bán ở các cửa hàng bán lẻ và chế độ bảo hãnh cũng giữ nguyên. Trả lời cho câu hỏi liệu công ty có chia sẻ dữ liệu khách hàng cho Google hay không, Nest chỉ nói chung chung rằng "chính xác quyền riêng tư của chúng tôi đang giới hạn việc sử dụng thông tin khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của Nest. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề riên tư và điều này sẽ không thay đổi".

Hiện chưa rõ Google định làm gì với Nest, nhưng rõ ràng với khoảng tiền 3,2 tỉ USD nói trên thì Google đã xem Nest như một phần quan trọng trong tương lai của mình. Một ví dụ có thể nghĩ tới đó là sự kết hợp giải pháp tự động hóa của Nest với các chức năng điều khiển, nhận dạng giọng nói của Google để biến ngôi nhà trở nên thông minh hơn. Matt Rogers, nhà sáng lập Nest và cũng là phó chủ tịch kĩ thuật, nói rằng "có rất nhiều thứ mà chúng tôi có thể làm cùng nhau, nhưng tôi sẽ không chia sẻ gì vào hôm nay".

Tinh Tế/Google/Nest​
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post