Google Bước Sang Tuổi 16


Vậy là Google đã bước sang tuổi 16, một khoảng thời gian không dài nhưng đã chứng kiến nhiều thay đổi đáng kể của công ty tìm kiếm khổng lồ này. Chỉ từ một sản phẩm cốt lõi của công ty là tìm kiếm với mục tiêu sắp xếp lại hệ thống thông tin toàn cầu, cho đến ngày nay Google đã len lỏi vào đời sống mọi người với những sản phẩm như Gmail, Youtube, Maps, Android hay dự án Google Loon hay xe tự lái Google Car. Chúng ta cũng hi vọng rằng trong thời gian tới, với sự dẫn dắt của Lary Page và Sergey Brin, Google sẽ tiếp tục chuyển mình và cung cấp thêm nhiều sản phẩm hữu ích tới con người.

Trở lại quá khứ, 2 chàng sinh viên là Sergey Brin (21 tuổi) và Lary Page (22 tuổi) lần đầu tiên gặp nhau vào năm 1995 khi đang học thạc sĩ ở trường đại học Stanford. Tại đó, họ đã tạo ra BackRub, một công cụ tìm kiếm dựa vào phân tích các liên hệ giữa các website sẽ đem lại kết quả tốt hơn cách đang được hiện hành lúc bấy giờ. Đó có thể coi là tiên thân của Google sau này. Họ bắt đầu đăng ký tên miền Google.com vào ngày 27/09/1997. Tên "Google" là một lối chơi chữ của từ googol, bằng 10100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Họ chính thức thành lập công ty Google, Inc. ngày 7 tháng 9 năm 1998 tại một ga ra của nhà Susan Wojcicki (CEO của YouTube) tại Menlo Park, California. Từ một khởi nghiệp,sau 16 năm Google đã trở thành một công ty khổng lồ với giá trị vốn hóa khoảng 393 tỷ đô la Mỹ.

Điều thú vị là Google có hẳn 2 ngày sinh nhật là ngày 7/9 và 27/9, tùy theo từng năm mà họ tổ chức với những logo sinh động.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post