BlackBerry Bắt Tay Google Tạo Ra Smartphone Bảo Mật Nhất Thế Giới?

BlackBerry và Google đã chính thức trở thành các đối tác chiến lược trong mảng bảo mật doanh nghiệp, bao gồm BES12, bảo mật cho Android 5.0 và phát hành smartphone Android bảo mật mới.


Cách đây không lâu, chúng ta đã được nghe rất nhiều thông tin liên quan tới chiếc BlackBerry Venice nắp trượt, được phân phối bởi nhà mạng AT&T của Mỹ. Đáng nói hơn, Venice có thể là smartphone đầu tiên của Dâu đen chạy nền tảng Android, và sẽ được tùy biến để trở nên bảo mật hơn.

Thậm chí, giới thạo tin còn tìm ra những bằng chứng cho thấy hãng điện thoại Canada đang rất nghiêm túc với kế hoạch tiến tới nền tảng Android của của mình. Họ đã tìm ra được 2 tên miền AndroidSecured.com và AndroidSecured.net do BlackBerry sở hữu.

Mới đây, trang Androidcentral đã công bố, BlackBerry và Google chính thức trở thành các đối tác chiến lược trong mảng bảo mật doanh nghiệp. Sẽ có 3 yếu tố được 2 công ty chú trọng, đó là tăng cường khả năng giải pháp bảo mật BES12, thêm tính năng bảo mật mới cho Android Lollipop 5.0 và phát hành smartphone Android bảo mật mới.

Theo đó, nền tảng Android trong doanh nghiệp sẽ ngày càng được bảo mật hơn, BlackBerry sẽ chịu trách nhiệm mã hóa các dữ liệu, hạn chế việc chia sẻ các thông tin nhạy cảm như lịch làm việc, danh bạ, các tệp tin và ứng dụng. Đặc biệt, với sự tham gia của Dâu đen, các thiết bị chạy Android sẽ có khả năng chống chọi tốt hơn với mã độc, hạn chế khả năng truy cập được các thông tin cá nhân của người dùng có trên máy.

Chia sẻ từ đại diện BlackBerry:
"Các tính năng mới đang có sẵn trên Android và BES12 sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp trở nên an toàn hơn. Các dữ liệu cá nhân trên thiết bị chạy Android sẽ được mã hóa dựa trên phần cứng, và tích hợp chặt chẽ với Google Play for Work. Ngoài ra, việc quản lý ứng dụng cũng trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị với smartphone Android của họ."
Cụ thể, các tổ chức sẽ cần cập nhật thiết bị Android của mình lên phiên bản 12.2 mới nhất của hệ thống BES12, sau đó, BlackBerry sẽ cung cấp cho họ tính năng quản lý các thiết bị tương tự Samsung KNOX. Tất nhiên, các doanh nghiệm sẽ có 60 ngày thử nghiệm miễn phí trước khi đặt mua giải pháp BES12.

Để làm được điều này, các thiết bị Android trong doanh nghiệp sẽ được kiểm soát chặt chẽ bởi một bộ phận IT riêng biệt. Nhằm tăng cường tính bảo mật cho toàn hệ thống, bộ phận này có toàn quyền kiểm soát tất cả các thiết bị, bao gồm cả việc xóa các ứng dụng liên quan tới dữ liệu doanh nghiệp từ xa. Trong khi đó, các nhân viên sẽ chia sẻ cùng một trải nghiệm trên thiết bị Android mà họ sử dụng.

Nhìn chung, việc BlackBerry và Google công bố quan hệ đối tác trong doanh nghiệp, nhằm tích hợp Google Play trên BES12 chỉ là bước đi khởi đầu. Đích đến xa hơn của BlackBerry đó là bổ sung sự thiếu hụt ứng dụng trên BlackBerry OS từ Google Play. Trong khi đó, chính Google cũng được hưởng lợi khi nền tảng Android sẽ được bảo vệ mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực doanh nghiệp.

Một thông tin đáng chú ý khác, là trong buổi lễ công bố hợp tác, đại diện BlackBerry cũng khẳng định, có thể họ sẽ làm smartphone Android, miễn là nó an toàn, gợi ý về chiếc Venice rò rỉ cách đây không lâu. Tất nhiên, không loại trừ khả năng, chiếc BlackBerry Venice sẽ còn bảo mật hơn cả BlackPhone - chiếc điện thoại Android từng được khẳng định là bảo mật nhấ thế giới.

[Vietnamnet]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post