Tết Trung Thu 2015

Hôm nay trẻ em ở các quốc gia đông bắc Á và một số nước khác như Việt Nam và Singapore háo hức đón Tết Trung Thu (Rằm tháng Tám hằng năm). Đây là ngày tết mà mọi trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước... rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.
Cũng như mọi năm, Google đều có những logo vui vẻ chúc mừng cho ngày lễ truyền thống này. Năm nay, Google có hẳn một logo riêng cho Việt Nam và một logo cho các nước khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore hay Nhật Bản, tuy nhiên vẫn có một số điểm khác biệt nhỏ giữa các logo đó. Ngay sau đây mình sẽ giới thiệu các logo đó ngay sau đây.

Tết Trung Thu 2015
Việt Nam

HongKong, Đài Loan và Singapore

Nhật Bản

Riêng ở Hàn Quốc, ngày này còn được gọi là lễ tạ ơn (Chuseok), ngày mà người nông dân làm lễ tạ ơn tổ tiên vì đã cho một mùa màng bội thu, và là ngày tết lớn thứ hai trong năm và ngày nghỉ lễ quốc gia.

Hàn Quốc

Rằm Trung Thu năm nay còn đặc biệt hơn với hiện tượng siêu trăng với độ lớn hơn 13% và sáng hơn 30%, ngoài ra còn có hiện tượng Siêu Nguyệt thực hay Trăng máu cũng xuất hiện.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post