Kỷ Niệm 41 Năm Phát Hiện Người Vượn Phương Nam Lucy

Kỷ Niệm 41 Năm Phát Hiện Người Vượn Phương Nam Lucy

Trang chủ Google mới cho đăng logo kỷ niệm 41 năm ngày phát hiện ra người vượn Phương Nam Lucy (24/11/1974 - 24/11/2015).

Nhưng ai là Lucy, và tại sao bà ta lại quan trọng đối với tiến trình phát triển loài người đến vậy?

24/11/1974 - Các nhà khảo cổ học phát hiện ra Lucy cụ tổ loài người

Lucy được phát hiện năm 1974 bởi nhà khảo cổ học, Giáo sư Donald Johanson, và học trò của ông, Tom Gray, tại một hẻm núi ở Hadar phía bắc Ethiopia.

Johanson và Gray tới khu vực này tìm kiếm xương động vật trong cát, tro và bùn khi họ nhìn thấy một mảnh vỡ nhỏ của xương tay.

Johanson ngay lập tức nhận ra mẩu xương đó là của một vượn nhân hình . Khi họ nhìn lên sườn đồi, họ thấy nhiều mảnh xương vớ khác: Xương sườn, cột sống, xương đùi và một phần xương hàm.

Họ cuối cùng đã khai quật tổng cộng 47 mảnh của một bộ xương, gần 40% của một vượn nhân hình, sống cách đây 3,2 triệu năm. Căn cứ vào kích cỡ nhỏ bé của nó, và hình dạng khung chậu, họ kết luận đây là một “cô”, và đặt tên cho cô ta là ‘Lucy’ theo bài hát "Lucy in the Sky with Diamonds", bài hát của nhóm Beatles chơi trên đài phát thanh lúc Johanson và nhóm của ông đang ăn mừng phát hiện của họ ở chỗ cắm trại.

Người vượn phương Nam lucy được coi là một phát hiện chưa từng có trong lịch sử, với ý nghĩa to lớn trong việc phát hiện ra nguồn gốc tiến hóa của con người.

[Theo: Khoahoc.tv]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post