Google Chuẩn Đoán Bệnh Qua Công Cụ Tìm Kiếm


Trong vài ngày tới, Google sẽ tích hợp thêm một tính năng gọi là ‘tìm kiếm triệu chứng’ cho ứng dụng trên iOS và Android, nhằm đưa ra các kết quả tốt hơn trong việc chuẩn đoán bệnh của người dùng. Trong tương lai, khi nhập vào thanh tìm kiếm các triệu chứng đang gặp phải, bạn sẽ nhận được một loạt các chứng bệnh có liên quan.

Chẳng hạn, khi gõ vào các triệu chứng đơn giản như "đau đầu", “đau đầu gối” hay “dị ứng”, ứng dụng sẽ cho ra một mô tả chung chung về vấn đề của bạn, và đưa ra các tùy chọn để tự điều trị, đồng thời cũng gợi ý việc bạn có nên đến gặp bác sĩ hay không.

Các kết quả dự đoán bệnh mà người dùng đang gặp với những triệu chứng ấy, sẽ được hiển thị dưới dạng các thẻ và bạn có thể vuốt qua lại giữa các thẻ này để xem. Khi thấy một chứng bệnh nào đó có vẻ giống với những gì mình bị, bạn chỉ cần ấn vào để xem nhiều thông tin hơn.


Google cho biết có khoảng 1% lệnh tìm kiếm trên công cụ của họ là về triệu chứng bệnh và các vấn đề liên quan, do đó, họ muốn thực hiện một vài cải tiến và cho ra kết quả hữu ích hơn. Công ty đã tạo ra danh sách các triệu chứng bằng cách tìm kiếm các chứng bệnh từ kết quả thu được trên trang web, sau đó so sánh chúng với các thông tin y tế từ bác sĩ. Google cũng nhận sự giúp đỡ từ các chuyên gia tại Trường Y Harvard và Tổ chức Mayo Clinic.

Trong tương lai, Google dự định sẽ mở rộng tính năng tìm kiếm này (hiện chỉ dành cho Mỹ và Anh) đến các quốc gia cũng như ngôn ngữ khác. Công ty cũng hy vọng sẽ mang tính năng mới lên trình duyệt máy tính.

Được biết, WebMD hay Symptomate hiện đang là những trang web hàng đầu trong lĩnh vực tự chẩn đoán bệnh này. Do đó, ‘gã khổng lồ’ tìm kiếm chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu, trong việc ‘lôi kéo’ người dùng vốn đã quá quen thuộc và tin tưởng vào 2 công cụ này.

[Theo Tinh Tế/Google blog]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post