Google Giới Thiệu Hangout "Meet" và "Chat" Cho Doanh Nghiệp

Hôm nay, trên blog của mình, Google chính thức giới thiệu dịch vụ hội nghị video trực tuyến và chat nhóm mang tên Hangout Meet và Hangout Chat cho khác hàng doanh nghiệp.

Hangouts Meet sẽ tập trung vào chức năng gọi video nhóm để các doanh nghiệp tổ chức họp nhóm trực tuyến, trong khi Hangouts Chat tập trung vào chức năng chat văn bản.

Hồi đầu năm nay, Google công bố rằng từ 25/4, hầu hết các ứng dụng bên thứ ba sử dụng Hangouts sẽ bị đóng cửa. Hãng tìm kiếm nói rằng không có ý định khai tử Hangouts nhưng tiết lộ rằng đang phát triển một trải nghiệm mới cho ứng dụng nhằm tập trung nó vào chức năng hội thảo video.

Hôm nay, Google xác nhận hãng quyết định tách Hangouts thành 2 ứng dụng độc lập: Meet và Chat. Meet là ứng dụng dành cho hội họp bằng video và được thiết kế giúp người dùng tham gia vào cuộc gọi video nhóm dễ dàng; trong khi đó, Chat là một ứng dụng tập trung vào chức năng chat nhóm.

Dịch vụ mới của Google hỗ trợ gọi video nhóm lên tới 30 người và không yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản hay download bất kỳ công cụ nào thêm. Người dùng muốn tham gia vào nhóm gọi chỉ cần click vào một đường link mà họ được người khác trong nhóm chia sẻ.


Hangouts Meet cũng cho phép người dùng tham gia gọi video qua Google Calendar, email mời - bên cạnh đường link như đã nói ở trên. Meet tích hợp chặt chẽ với bộ công cụ G Suite nên người dùng sẽ nhận được tất cả thông tin về cuộc họp - với thông tin được lấy từ ứng dụng lịch Calendar.

Hangouts Chat, trong khi đó, được thiết kế cho các nhóm, đội chat. Dịch vụ này có các phòng ảo cho phép thực hiện các cuộc trò chuyện theo luồng. Giống như Meet, Chat được tích hợp với G Suite nên người dùng có thể chia sẻ các dữ liệu lưu trên Drive hay Docs, cũng như ảnh và video. Bạn có thể xem các dữ liệu này ngay trong các cuộc trò chuyện.

Hangouts Chats còn được tích hợp nhiều tính năng như bot, hỗ trợ Google App Script, và tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba. Với bot thông minh có tên @meet, người dùng có thể tự động lên lịch các cuộc họp.
Theo Google, Hangouts Meet sẽ ra mắt từ hôm nay và sẽ được phát hành dần dần cho toàn bộ người dùng G Suite trong ít tuần tới. Với Hangouts Chat, bạn có thể dùng thử dịch vụ qua chương trình Early Adopter Program của hãng tìm kiếm.

* Tiêu đề bài viết do TYG đặt lại.

Nguồn: Google blog/ICTNews
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post