Khám Phá Trạm Không Gian Quốc Tế ISS Trên Street View


Kể từ ngây hôm nay, người dùng Google Maps có thể khám phá Trạm Không gian Quốc tế ISS ngay trong chế độ Street View của Google Maps. Phi hành gia Thomas Pesquet thuộc Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã hợp tác với Google trong dự án mang tên Outer Space View để ghi hình bên trong trạm ISS và hình ảnh trái đất nhìn từ từ ngoài không gian trong suốt 6 tháng ở trên trạm.

Thomas Pesquet cho biết ông đã rất khó dùng lời hoặc một bức ảnh để diễn tả cảm giác bên ngoài không gian trong trạng thái không trọng lực. Nhiệm vụ của ông khi cộng tác với Google là chụp hình bên trong trạm ISS và những hình ảnh trái đất nhìn từ không gian bên ngoài. Người dùng có thể khám phá bên trong 15 module của trạm ISS ở độ cao 255 dặm.

Do những hạn chế về không gian sống và làm việc trong không gian nên Thomas Pesquet không thể chụp các hình ảnh Street View bằng các phương pháp thông thường của Google. Thay vào đó, nhóm Street View của Google đã làm việc với NASA tại Trung tâm Không gian Johnson ở Houston, Texas và Trung tâm Hàng không Vũ trụ Marshall ở Huntsville, Alabama để thiết kế một cách thức chụp hình ảnh bằng máy ảnh DSLR và thiết bị có sẵn trên ISS. Sau đó, phi hành gia này thu thập hình ảnh tĩnh trong không gian rồi gửi xuống Trái Đất để ghép lại với nhau để tạo ra hình ảnh toàn cảnh 360 độ của ISS.

Ngay bây giờ bạn có thể khám phá bên trong trạm ISS tại địa chỉ: https://www.google.com/streetview/#international-space-station/ và các hình ảnh nhìn về trái đất từ đó.

Nguồn: Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post