Tròn 20 Năm Tên Miền Google.com Được Đăng Ký

Vào năm 1997, có rất nhiều sự kiện được diễn ra như bộ phim Titanic giành 11 giải Oscar, trang web WebMD chính thức online hay nhóm nhạc Spice Girls đã có hit đầu tiên hoặc thậm chí năm này bạn mới trào đời. Tuy nhiên, lớn hơn những điều trên chính là sự kiện tên miền "Google.com" chính thức được đăng ký.

Chính xác tên miền Google.com được đăng ký cách đây tròn 20 năm, vào ngày 15/9/1997 với nhà cung cấp MarkMonitor Inc.

Mặc dù được đăng ký vào năm 1997 nhưng phải đến năm 1998 thì trang Google.com mới chính thức online, cụ thể là vào ngày 4/9/1998. Kể từ ngày đầu ra mắt cho đến nay Google đã không ngừng cải tiến và cung cấp mọi thông tin cho người dùng.

Những tính năng luôn thay đổi theo thời gian và nhu cầu người dùng, vào giao diện trang chủ Google cũng vậy, bạn có thể xem lại giao diện trang chủ Google vào năm 1998 và năm 2017 như hình sau đây:

Trang chủ Google vào năm 1998
Trang chủ Google vào năm 2017
Trang kết quả tìm kiếm Google vào năm 1998
Trang kết quả tìm kiếm Google vào năm 2017

Để chào đón sự kiện này, tài khoản Twiter @Google đã tweet một hình ảnh rất ý nghĩa với hình ảnh:

Sự kiện này đem lại cho mọi người những kỷ niệm cùng với Google nhưng chưa đầy 1 tháng nữa thôi Google sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 4/10 để chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Google Pixel thế hệ thứ hai của mình kèm theo chiếc tai nghe tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant và nhiều thứ khác nữa, đôi khi rất khó tin rằng tất cả điều này bắt đầu với một công cụ tìm kiếm đơn giản.

Theo: 9to5google.com
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post