Waymo Đòi Uber Bồi Thường 2,6 Tỉ USD Cho Bí Mật Thương Mại Bị Đánh Cắp

Đây là 1 trong 9 bí mật thương mại bị đánh cắp có trong đơn khiếu nại mà Waymo đã trình tòa án. Đây là vụ kiện khổng lồ chắc chắn làm Uber đau đầu, thậm chí nếu thua cuộc sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề.

Trong cuộc điều trần 20/9, Waymo- công ty con chuyên về xe tự lái của Alphabet đã yêu cầu thẩm phán hoãn phiên tòa chống lại Uber sắp tới của mình để xem xét lại bằng chứng mới. Tờ Reuters đưa tin một trong những luật sư của Uber cho biết Waymo đang đòi 2,6 tỷ đô la cho cáo buộc một trong những bí mật thương mại bị đánh cắp. Đây là một khoản tiền lớn cho bí mật thương mại này dù nó chưa được nói rõ. Những thiệt hại mà Waymo yêu cầu cho 8 bí mật thương mại còn lại cũng không được tiết lộ.


Vụ kiện này liên quan đến cựu nhân viên của Google - Anthony Levandowski, người đã rời công ty để thành lập công ty xe tự lái Otto, sau đó được Uber mua lại. Waymo tuyên bố rằng Levandowski đã download hơn 14.000 tập tin thiết kế độc quyền sáu tuần trước khi rời Google. Và những thông tin này sau đó được Uber sử dụng trong phát triển bảng mạch cảm biến LiDAR. Uber đã phủ định việc liên quan đến hành động của Levandowski và các tập tin bị đánh cắp.

Thẩm phán không đưa ra phán quyết về việc có hoãn phiên tòa hay không, nhưng dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào 3/10. Phiên tòa hiện dự kiến bắt đầu vào ngày 10/10, mặc dù các luật sư của Waymo đã yêu cầu hoãn đến 5/12.

Theo: ICTNews
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post