Đột phá trong Blogger bản nháp

Qua theo dõi blog của Google Blogger in draft thì thấy trong ngày 26 tháng 6, Google đã cải tiến một loạt các chức năng và bổ xung thêm một vài chức năng mới, mình xin giới thiệu qua đây. Tất nhiên để sử dụng tính năng mới này bạn phải đăng nhập vào Blogger in Draft.

Đặt bản nháp Blogger làm bảng điều kiển mặc định.


Những thay đổi đáng kể phải nói đến phần soạn thảo nội dung blog.
Trong lần thay đổi này Blogger đã tắt đi chức năng chỉnh sửa nội dung bài viết trong Edit HTML điều này làm cho người viết càng khó khăn thêm, mặt khác ta cũng mất đi chức năng lưu bài tự động, nhưng lại có chức năng lưu nháp ( Save as Draft ) cũng làm ta an tâm phần nào khi mà đang viết blog mà bị mất điện.



Tính năng tiếp theo là thay đổi kích thước ảnh trong bài viết, tại đây bạn sẽ được cung cấp 1 công cụ khá trực quan cho viêc thay đổi kích thước ảnh mà ta đã đăng lên blog, theo mình thì chức năng này khá giống trong Google Page Creator.
Một số tính năng về chèn liên kết, thư điện tử cũng khá giống với Google Page Creator và mình không cần phải nêu ra đây.

Chức năng Import và Export.
Đây là chức năng cho phép bạn di chuyển nội dung blog của mình sang blog khác.

Webmaster Tools
Vậy là Webmaster Tools đã chính thức là một thành phần của Blogger, cũng có nghĩa là ta không phải làm các công đoạn như chèn đoạn mã HTML vào theme nữa mà Google vẫn nhanh chóng index blog của ta tong bộ máy tìm kiếm cũng như trong một số dịch vụ khác.

Ratings: Đánh giá bài viết
Công cụ này được tích hợp vào thành phần Blog Posts ( Layout > Page Elements > Blog Posts > Edit ), vậy là ta không phải sử dụng một dịch vụ của hãng cung cấp thứ 2 nữa.


Nhận xét:
Ta có thể nhúng khung nhẫn xét vào dưới bài viết để người đọc thuận tiện hơn.
Ta vào Settings > Comments > Comment Form Placement chọn Embedded below post, rồi Save Settings.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. 1. Cảm ơn Nguyễn Hùng đã giúp chỉnh sửa templale. Khi nào thuận tiện bạn viết một bài về lỗi thường gặp cho những người không rành khi copy dán mã XML,HTML vào blog. Mình dán vào tiện ích blogger (HTML/Javascipt) thì không sao. Nhưng vào chỉnh sửa HTML hay bị dính chấu. Đã có một số weblog nói về vấn đề này, mình không thỏa mãn, cứ thắc mắc lỗi do đâu? Nói hơi mông lung phải không- thông cảm nhé dốt mà!
    1. Danh sách đọc trên bảng điều khiển blogger thư nghiệm. Đã thêm theo dõi blog của mình được rồi. Vooc thử cài đặt lung tung, không để ý nữa, bây giờ mất tiêu, thêm vào cũng không được. Không hiểu nguyên nhân, Bạn chỉ giúp với.
    Cảm ơn trước nha!

    ReplyDelete
  2. Như đã nói, Tôi Yêu Google sẽ chuyên viết về tin tức, mẹo vặt, thủ thuật về các sản phẩm của Google trong đó có Blogger.
    Để có thể cài đặt cũng như chèn các đoạn HTML vào bài viết mà không bị báo lỗi thì người dùng phải hiểu được nội dung mà Google thông báo để tìm cách khắc phục. Thông thường người dùng thường chèn sai các cấu trúc mã nên hay bị lỗi như vậy.
    Vậy đó, việc này không ai có thể viết hết được vì nó quá rộng. Mong anh thông cảm.

    ReplyDelete
  3. Như đã nói, Tôi Yêu Google sẽ chuyên viết về tin tức, mẹo vặt, thủ thuật về các sản phẩm của Google trong đó có Blogger.
    Để có thể cài đặt cũng như chèn các đoạn HTML vào bài viết mà không bị báo lỗi thì người dùng phải hiểu được nội dung mà Google thông báo để tìm cách khắc phục. Thông thường người dùng thường chèn sai các cấu trúc mã nên hay bị lỗi như vậy.
    Vậy đó, việc này không ai có thể viết hết được vì nó quá rộng. Mong anh thông cảm.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post