Google không thể chấm dứt lời đồn về thành phố huyền thoại

Cộng đồng mạng háo hức khi một kỹ sư tìm thấy trên Google Earth 5.0 hình ảnh các đường dọc ngang như bản đồ đường phố. Google bác bỏ giả thuyết về dấu tích còn lại của Atlantis nhưng nhiều người cho rằng hãng này "đang cố che giấu gì đó".

Trong lúc khám phá Google Ocean, tính năng mới có của Google Earth đầu tháng này, Bernie Bamford, 38 tuổi, phát hiện những đường nét kỳ lạ, có diện tích bằng cả xứ Wales, gần đảo Canary ở Đại Tây Dương. Hình ảnh đó nhanh chóng được cư dân mạng đem ra phân tích và khẳng định chính là vùng đất huyền thoại Atlantis mà nhà triết học Hy Lạp thời cổ đại Plato từng mô tả.

Theo Plato, thành phố "văn minh và giàu có" này chìm dưới biển sau trận động đất và lũ lụt năm 9.000 trước Công nguyên. Atlantis lôi cuốn sự tò mò của công chúng qua nhiều thế kỷ dù các nhà khảo cổ học chưa thể chứng minh nó có thật hay chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng (giống như "lục địa đã mất" MU).

Những năm gần đây, dấu vết của Atlantis đã được tìm thấy ở bờ biển Cyprus và ở nam Tây Ban Nha. Tiến sĩ Charles Orser tại Đại học New York (Mỹ) nhận định khám phá trên Google Ocean rất thú vị và đáng để tìm hiểu thêm.

Tuy nhiên, đại diện Google giải thích những đường kẻ kia được tạo ra từ các con tàu thăm dò và đo địa hình đáy đại dương. Hơn nữa, thành phố mà Plato nhắc đến được xây dựng theo hình cung, thay vì hình lưới chữ nhật.

Nhưng trên nhiều diễn đàn, các thành viên "cảm thấy dấu hiệu mờ ám trong câu trả lời của Google". Cách họ quan tâm đến sự kiện này chứng tỏ nhiều người tin rằng Atlantis hoàn toàn có thực.




Theo: Vnexpress.net
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post