Google tiết lộ "bí mật"


Gã khổng lồ tìm kiếm này đang lo sợ hình ảnh của hãng trong mắt người dùng đang xấu như... Microsoft.

Sau nhiều năm không chịu tiết lộ thuật giải tìm kiếm, cuối cùng, Google cũng đã chịu hé mở, dù chỉ là một chút.

Google giữ công thức tìm kiếm gần như là một bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt vì 2 lý do: một là do cạnh tranh và 2 là để tránh những hiện tượng lạm dụng - Udi Manber, Phó chủ tịch bộ phận chất lượng tìm kiếm của Google, tiết lộ trên blog.

Cũng giống như các công ty khác, Google không muốn chia sẻ "bí mật" của mình với các công ty khác, đồng thời cũng không muốn các công ty có thể tự do thay đổi thứ tự sắp xếp kết quả tìm kiếm.

"Thuật giải tìm kiếm và sắp xếp giống như những viên đá quý trên vương miện của Google vậy. Chúng tôi rất tự hào về chúng và cũng chẳng có gì đáng trách nếu chúng tôi bảo vệ chúng quá kỹ càng. Tuy nhiên, biến chúng thành một bí mật không bao giờ được tiết lộ thì lại không phải là một điều hay" - Manber cho biết.

Giải thích cho quyết định bất ngờ của Google, chuyên gia phân tích Greg Sterling cho rằng Google đang là hãng thống trị thị trường tìm kiếm, đồng thời Google cũng là hãng luôn lớn tiếng phản đối sự độc quyền, chính vì thế, vào thời điểm này, hãng cho rằng công khai một phần "bí mật" sẽ giúp Google duy trì được hình ảnh của công ty trong mắt người dùng. Hơn nữa, vị trí hiện tại của Google trên thị trường tìm kiếm là đủ an toàn cho phép hãng "tiết lộ" mà không sợ bị vượt mặt, ít nhất là trong tương lai gần.

"Xét về một số phương diện, Google thậm chí còn độc quyền hơn cả Microsoft. Không giống như Microsoft - khởi đầu bằng độc quyền và hãng phần mềm này đang mở dần các sản phẩm của mình, thì Google lại bắt đầu bằng những sản phẩm mở của người khác, biến chúng thành độc quyền và kiếm tiền trên chính những ứng dụng này. Nó giống như một dạng sao chép bất hợp pháp vậy. Tôi cho rằng Google đã bắt đầu cảm thấy người dùng đang ngày càng quan tâm hơn đến điều này, chính vì thế hãng đang ra sức cải thiện hình ảnh của mình" - Rob Enderle, chuyên gia phân tích của Enderle Group, nhận xét.

24H.COM.VN
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

Previous Post Next Post