Google mở rộng dịch vụ lên... mặt trăng

Đã kể từ khi Neil Armstrong và Edwin ''Buzz'' Aldrin đặt chân lần đầu tiên lên mặt trăng, giờ đây Google Inc lại mở rộng dịch vụ lên cả... xứ sở của chị Hằng.

Google Moon sẽ không đưa bạn đi đúng hướng hay chỉ cho bạn những nhà hàng gần nhất, các loại thông tin sẵn có như ở Google Maps và Google Earth. Công cụ này cho phép bạn phóng to và du ngoạn đó đây trên mặt trăng - NASA mở rộng đã cung cấp những hình ảnh cho các khu vực đó.

Tính năng trên được công bố lần đầu tiên vào hôm thứ tư (20/7) tại site http://moon.google.com. Ngoài ra, Google Moon còn cho phép bạn xem cả sáu vị trí mà tàu Apollo đã đổ bộ lên mặt trăng. Người xem chỉ cần nhấp chuột lên mỗi vị trí là có thể biết được thời gian và các phi hành gia có liên quan.

Google hài hước rằng đến ngày 20/6/2069, kỷ niệm lần thứ 100, công ty sẽ kết hợp sản phẩm tìm kiếm cục bộ với Google Moon, nhờ đó người dùng có thể tìm hiểu công tác nghiên cứu mặt trăng và các thông tin có liên quan khác. Trung tâm nghiên cứu mặt trăng sẽ mở cửa vào năm 2007.

Nếu bạn vẫn chưa tin rằng các nhà thiết kế có khiếu hài hước, hãy cố phóng to mặt trăng lên bằng nhiều cách, bạn sẽ thấy mặt trăng thực ra chỉ là... một mẩu pho mát khổng lồ!!


Theo: AP
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post