Khoảnh khắc buồn sau đám tang trên Google Maps

Một người đàn ông 36 tuổi ở bang Victoria (Australia) sau khi dự lễ tang người bạn thân, bắt taxi về nhà và nằm vật trên bãi cỏ vì đau buồn mà không ngờ khoảnh khắc chán chường ấy bị camera của Google ghi lại.



Sự việc xảy ra ngày 4/2/2008 nhưng khi tính năng Street View của Google Maps về Australia được tung ra tuần trước thì mọi người mới biết đến hình ảnh này. Ngay sau đó, tấm ảnh được gỡ đi vì người sử dụng than phiền.

"Tôi không hài lòng chút nào về điều đó", người đàn ông này bày tỏ. "Đáng lẽ tôi không nên ở đó trong tình trạng như vậy, tôi biết không thể có sự riêng tư tuyệt đối ở nơi công cộng nhưng cũng không có nghĩa là ai đó có thể lái xe qua và chụp lại, rồi đưa lên mạng cho cả thế giới biết".

Trước đó anh đã cùng một nhóm bạn đánh cá đi thuyền trên sông và người bạn thân nhất của anh không may đâm phải một cây cột ở thác nước trong khu nghỉ dưỡng Lakes Entrance. "Mất một người bạn thân đã là quá đủ đối với tôi và tôi không muốn hình ảnh trên Google Maps gợi lại chuyện buồn này", anh nói.

Khi tính năng Street View của Google được giới thiệu lần đầu tiên, người ta đã đặt câu hỏi về sự riêng tư. Dù bản đồ xóa nhòe mặt người nhưng các nhân vật trong ảnh vẫn có thể bị nhận ra qua vị trí và hình dáng của họ.

Theo Vnexpress.net

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post