Google Translate đã có tiếng Việt


Quá tuyệt vời, cuối Google Translate đã thêm tiếng Việt vào danh sách các ngôn ngữ được Google hỗ trợ dịch thuật của mình ( xem tại địa chỉ mới http://translate.google.com.vn/translate_t ). Thế là mong mỏi bấy lâu của Hùng đã trở thành hiện thực, quá sung sướng nên Hùng phải thông báo ngay tin vui này đến tất cả mọi người càng sớm càng tốt. Kể từ nay ngôn ngữ của chúng ta đã sánh ngang với các ngôn ngữ khác trên thế giới, đây cũng là công cụ để giúp cho người nước ngoài biết đến Việt Nam ta nhiều hơn vì từ nay họ đã đọc được các bài báo viết bằng tiếng Việt. Bạn có thể sử dụng ngay bây giờ tại đây với phần Text and Web ( dịch chữ và trang web ), Translated Search ( dịch từ tìm kiếm ), Tools ( công cụ dịch ngay trên blog ).
Qua thử nghiệm công cụ dịch từ và dịch trang web thì Google Translate có độ chính xác cao ( theo Hùng thì gần 100% ) hơn hẳn các công cụ khác như VDict.com mà mình vẫn hay sử dụng. Mình đã thử dịch trang Google blog sang tiếng Việt đây, mời các bạn vô đọc và cho nhận xét nhé.

Cũng trong lần bổ sung này Google Translate cũng thêm 10 ngôn ngữ mới như: Catalan, tiếng Phi-lip-pin, tiếng Do Thái, tiếng Indonesia, tiếng Latvia, tiếng Lit-va ( Lithuanian ), tiếng Serbi, tiếng Slovakia, tiếng Slovenia, tiếng Ucraina ( Ukrainian ), nâng tổng số ngôn ngữ mà dịch vụ này hiện có nên con số 35.
Cũng trong lần này trang FAQ về Google Translate tiếng Việt cũng đã gia đời.

Theo Hùng được biết để dịch qua lại giữa các ngôn ngữ khác nhau thì Google Translate sẽ sủ dụng tiếng Anh là ngôn ngữ trung gian, có nghĩa là khi ta dịch từ tiếng Indonesia sang tiếng Việt thì Google sẽ dịch chúng sang tiếng Anh rồi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Không biết dịch qua lại như thế có đảm bảo được nghĩa không nhỉ? :D
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

5 Comments

  1. đúng là google translate khá tốt nhưng bác bảo dịch chính xác gần 100% là em không đồng ý đâu nhé.Kiểu dịch của nó dựa trên ngữ liệu dịch sẵn được nạp vào nên cần phải có thời gian mới khá lên được,lúc đấy có thể khá yên tâm,bởi vì lúc này công việc dịch thuật gần như lại quy về việc tìm kiếm,mà cái này thì ông bạn của chúng ta quá giỏi.Tương lai theo cá nhân mình kiểu dich này không bị thay thế hoàn toàn mà sẽ là một phần của công nghệ dịch thuật kiểu mới.Không biết khi nào nó dịch được như con người nhỉ!
    dadt4k7

    ReplyDelete
  2. Đúng là Google vẫn dịch sai những lỗi ngớ ngẩn nhưng Google vẫn rất mạnh vì họ có chức năng bổ sung của người dùng lẫn tốc độ dịch khá nhanh và đặc biệt là Google có thể dịch nguyên 1 trang web cho ta đọc. Hơn nữa nó cũng là công cụ dịch qua lại rất nhiều thứ tiếng trên thế giới - 1 điều mà chưa có công cụ trực tuyến nào làm được.

    ReplyDelete
  3. chức năng bổ sung của người dùng đúng là chức năng rất tốt,nhờ vậy mà nó có khả năng tăng chất lượng dịch theo thời gian.Mình đồng ý là nó dịch nhanh,và dịch nguyên một trang thì chỉ có google hỗ trợ mà thôi và giao diện của trang dịch có cấu trúc rất tốt(cả vdict.com và lạc việt đều không hỗ trợ tính năng dịch trang web).Còn việc dịch qua lại rât nhiều thứ tiếng có chất lượng không như nhau vì có rất nhiều cặp ngôn ngữ là dịch qua trung gian,mà thương là tiếng Anh,chẳng hạn dịch tự động từ Nhật sang Việt sẽ qua hai bước là từ Nhật sang Anh rồi từ Anh sang Việt nên rõ ràng là kém hơn nếu có một chương trình dịch trực tiếp.
    dadt4k7

    ReplyDelete
  4. Mình đã dùng thử qua các công cụ dịch thuật.
    Với người không rành ngoại ngữ chỉ cần: Hiểu ý và nhanh là OK. Google đáp ứng 2 tiêu chí này. Internet đến nhiều người Việt Nam, có công đầu của Google. Mong rằng Tôi yêu Google quan tâm hơn về mảng Công cụ tìm kiếm thông tin với mục đích nêu trên. Nhân tiện hỏi Nguyễn Hùng vì sao mình dùng Google dịch tiếng Việt, trực tiếp nguyên trang web, thỉnh thoảng nó báo lỗi 403. Cách khắc phục?

    ReplyDelete
  5. Tôi Yêu Google sẽ đăng tất cả các tin về Google nhưng sẽ ưu tiên các thủ thuật, mẹo vặt về các sản phẩm của Google trong đó có công cụ tìm kiếm.
    Còn về việc báo lỗi 403 là do trang web đó không còn trên internet nữa hay do Google không thể nhận biết được trang web đó mà Tôi Yêu Google không rõ nguyên nhân.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post