Microsoft và Google đua nhau chế tạo chuột

Thiết bị điều khiển của Microsoft có thể chạy trên các "địa hình" gồ ghề như thảm chùi chân hay nhẵn bóng như gạch men, đá granite; sản phẩm của Google thì dùng cảm ứng không gian 3D giống như điều khiển máy Wii.



Chuột Arc của Microsoft có hình trăng khuyết, gập được vào để đút túi quần vì kích cỡ giảm đi 60% so với lúc bật ra sử dụng. Sản phẩm dùng công nghệ laser, tần số 2,4 GHz, có thể truyền tín hiệu không dây tới hơn 1 mét, giá 100 USD.


Sản phẩm dùng công nghệ BlueTrack của Microsoft có thể hoạt động trên hầu hết các bề mặt gồ ghề hay bằng phẳng như thảm, đá granite... Chuột không dây này có một nguồn sáng laser dưới bụng, lớn gấp 4 lần các chuột laser thông thường, khó bị ảnh hưởng vì bụi bẩn. Microsoft dự định tung ra 3 mẫu, bao gồm Explorer, mini-Explorer và Sidewinder (dành cho game thủ) vào cuối năm nay và tháng 2 năm sau. Giá dao động quanh 100 USD.


Google vừa có mẫu chuột với máy gia tốc 3D ở bên trong, khiến nó trở thành thiết bị giống như tay cầm điều khiển của Wii. Chỉ cần nâng lên, hạ xuống trong không gian, người ta có thể thao tác được trên màn hình máy tính. Dù vậy, điểm hạn chế của chuột này là nó vẫn có dây nối.

Theo: Vnexpress.net
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Hic, Google tham gia nhiều lĩnh vực quá, giờ chế cả chuột nữa cơ đấy. K0 biết liệu có ngày nào đó Google có khả năng thống trị thế giới?

    ReplyDelete
Previous Post Next Post