Yahoo, Google sẵn sàng hợp tác hạn chế blog "đen"

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, ngoài các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài như Yahoo, Google cũng đã khẳng định sẽ hợp tác để phát triển cộng đồng blog lành mạnh.

Chiều 30/12, Bộ TT &TT đã tổ chức họp báo công bố Thông tư Hướng dẫn một số nội dung về hoạt động cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử cá nhân được quy định tại Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ. Những vấn đề được đặc biệt quan tâm trong nội dung thông tư là: bảo mật, nhà cung cấp dịch vụ, thông tin trên blog, chế tài xử phạt…


Xung quanh việc xử phạt đối với những blog vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT &TT Đỗ Quý Doãn cho biết: "Mặc dù đối tượng điều chỉnh trong Thông tư chỉ là các doanh nghiệp trong nước, song Bộ cũng đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài như Yahoo, Google và họ khẳng định sẽ sẵn sàng phối hợp cùng hạn chế tối đa blog "đen" để phát triển cộng đồng blog lành mạnh".

Để bảo mật thông tin trên blog, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục QL PHTT -TTĐT khuyên: "cá nhân có quyền chủ động lựa chọn mạng xã hội trực tuyến mà mình cảm thấy tin tưởng". ông Hải cũng cho biết thêm, hiện Bộ TT &TT đang tiến hành xây dựng và hoàn chỉnh dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về cung cấp thông tin trên Internet. Bằng sự phối hợp đa ngành, đa quốc gia, những hành vi vi phạm sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm.
Theo: ICTnews.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post