Sinh nhật kiến trúc sư Mimar Sinan


Hôm 15/4 vừa qua, Google Thổ Nhĩ Kỳ đăng logo mừng sinh nhật kiến trúc sư nổi tiếng của quốc gia này Mimar Sinan ( 15/04/1489 - 17/07/1588 ).
Sinan là một kiến trúc sư nổi tiếng của triều đình Suleyman ( Thổ Nhĩ Kỳ ). Ông cũng được xem là một trong những kiến trúc sư tài ba nhất thế giới. Có thể kể ra đây một số công trình nổi tiếng do Sinan xây dựng: Nhà thờ Selim II, Thánh đường Hồi giáo Süleymaniye, Thánh đường Hồi giáo Halep Husrev Pasha, Külliye Istanbul Haseki, Thánh đường Hồi giáo và Külliye Tekirdag Rustem Pasha, Thánh đường Hồi giáo Istanbul Sinan Pasha, Thánh đường Hồi giáo và Külliye Kara Ahmet Pasha, Thánh đường Hồi giáo Findikli Molla Celebi, Thánh đường Hồi giáo Babaeski Semiz Ali Pasha, Külliye và cầu Buyukcekmece Kanuni Sultan Suleyman và Tekke (nhà nguyện) Süleymaniye.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Cảm ơn tác giả !
    Bài viết rất hay, cho mình nhiều kinh nghiệm bố trí nhà cửa.

    ...................................
    Nguyễn Thị Ngọc
    Công ty Cp nội thất CAPTA

    Click để tìm hiểu những mẫu nội thất ưng ý cho không gian làm việc cũng như ngôi nhà thân yêu của bạn. Bán ghế xoay văn phòng giá rẻ tại tphcm Hoặc Ban ghe xoay van phong gia re tai tphcm . Rất mong đã đưa lại cho các bạn những sản phẩm ưng ý.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post