Google Ngừng Sản Xuất Nexus One

Doanh số bán ra nghèo nàn cộng với thái độ hờ hững của khách hàng là những lý do khiến hãng này quyết định "dứt tình" với dòng smartphone một thời đình đám.

Hôm 16/7, Google đã chính thức công bố ngừng sản xuất Nexus One trên blog của hãng. Tuy nhiên, đa số người dùng tỏ ra không mấy ngạc nhiên khi mà cách đây 2 tháng, Google đã đóng cửa gian hàng trực tuyến của Nexus One do kết quả doanh thu không như mong đợi.
( Quyết định "khai tử" Nexus One không làm nhiều người dùng ngạc nhiên. Ảnh: Mobilenet.)

Cụ thể, trong tháng đầu tiên ra ra mắt Nexus One, hãng này chỉ tiêu thụ được 80.000 chiếc, kém đến gần 7 lần so với các đối thủ cạnh tranh là Motorola Droid (525.000) và iPhone (600.000).

Theo đại diện của Google, số lượng lớn người dùng, đặc biệt là ở Mỹ, không quan tâm đến Nexus One do không nắm bắt được khái niệm về điện thoại mở khóa. Đã thế, nhà phát hành cũng không mấy chú trọng đến khâu tiếp thị sản phẩm cũng như quảng bá các tính năng nổi trội của nó.

Cho dù đã bị ngừng sản xuất, Google Nexus One vẫn sẽ được bán thông qua nhà phân phối Vodafone tại châu Âu và một số nước châu Á.
Nexus One là điện thoại đầu tiên của Google do hãng HTC sản xuất, tích hợp hệ điều hành Android 2.1, vi xử lý Snapdragon 1 GHz, màn hình cảm ứng 3,7 inch, camera 5 chấm, bộ nhớ RAM và ROM đều là 512 MB và hỗ trợ 3G.


VNExpress.net
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Trên TV không hề quảng cáo cái này
    Các trang báo à Blog công nghệ cũng chả quan tâm
    Ngừng là đúng rồi , đáng tiếc cho bác Google

    ReplyDelete
  2. Theo em nghĩ lý do mà Nexus One không đắt khách là do không cạnh tranh được với các dòng máy chạy Android khác như Motorola Droid chẳng hạn.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post