Google Mua Metaweb - Tăng Sức Mạnh Cho Google Search

Hôm thứ Sáu 16/7/2010, Google cho biết đã mua lại Metaweb, công ty chuyên cung cấp cơ sở dữ liệu thông tin. Cả 2 công ty này đều không cho biết giá sang nhượng là bao nhiêu.
Theo điều kiện đặc trưng của các thương vụ sang nhượng của Google, Metaweb cho biết họ có kế hoạch vẫn hỗ trợ các khách hàng hiện có của mình, nhưng sẽ không nhận khách hàng mới trong thời gian công ty này sáp nhập với Google.

Điều thú vị là liệu Google có đối đầu với Microsoft không khi công ty này tiếp tục sử dụng Metaweb. Theo Metaweb, Bing sử dụng Metaweb để cung cấp dịch vụ Instant Answers trong kết quả tìm kiếm của mình và trong dịch vụ tìm kiếm hiển thị.

Microsoft chưa xác nhận quan hệ của mình đối với Metaweb và chưa cho biết họ dự tính sẽ làm gì sau khi Metaweb bị mua lại.

Google cho biết, họ tin rằng Metaweb có thể cung cấp dịch vụ giải đáp tốt hơn cho các yêu cầu phức tạp hơn mà khách hàng đòi hỏi ở tiện ích tìm kiếm. Jack Menzel, giám đốc quản lý sản phẩm của Google cho biết, Google có thể cung cấp các câu trả lời về dữ kiện như “ngày sinh của Barack Obama” vì Google hiểu được các dữ kiện về người thật việc thật.

Nhưng đối với các câu hỏi như “các trường đại học nào ở miền duyên hải phía Tây có học phí dưới 30.000 đô la Mỹ” thì khó tìm câu trả lời hơn. Đây là những câu hỏi khó mà theo ông Menzel, sau khi mua lại Metaweb, Google sẽ có thể có câu giải đáp tốt hơn.

Hiện giờ, trong số các sản phẩm của Metaweb có các hộp thông tin về bất kỳ chủ đề nào mà khách hàng có thể nhúng thêm vào trang web hay bài blog của mình. Đây là một công cụ cho phép các nhà điều hành trang web truy tìm các nguồn nội dung như Twitter và Hulu, hay tùy chỉnh nguồn cung cấp dữ liệu.

Metaweb cũng có một cơ sở dữ liệu mở Freebase.com chứa thông tin của khoảng 12 triệu người, nơi chốn và sự việc. Ai cũng có thể đóng góp vào cơ sở dữ liệu này và ai cũng có thể cấp phép sử dụng dữ liệu trên chính trang web của mình.

Google cho biết, họ có kế hoạch sẽ tiếp tục duy trì Freebase, sử dụng như một cơ sở dữ liệu mở và miễn phí, và dự kiến sẽ phát triển thêm cơ sở dữ liệu này.

PCWorld/IDG News
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post