Google Nâng Cấp Lớn Cho Ứng Dụng Bàn Phím Gboard

Được giới thiệu từ hồi tháng 5/2016 và ra mắt tới người dùng vào tháng 7 cùng năm thì phải đến bây giờ Google mới có đợt nâng cấp lớn cho Gboard, một ứng dụng bàn phím cho iPhone giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin, ảnh GIFs và emoji ngay tại bàn phím ảo. Đợt cập nhật cho Gboard lần này hi vọng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn với việc thêm mới 15 ngôn ngữ mới được hỗ trợ, Google Doodles, các biểu tượng cảm xúc emoji mới và tính năng được mong chờ nhất là gõ chữ bằng giọng nói.

15 ngô ngữ và emoji mới

Gboard vừa mới thêm một số ngôn ngữ mới như Croatia, Czech, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Hy Lạp, Ba Lan, Romania, Thụy Điển, Catalan, Hungaria, Mã lai, Nga, tiếng Bồ Đào Nha ở Mỹ Latinh và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn phím Tiếng Việt sẽ được hỗ trợ trong thời gian sắp tới. Để thêm ngôn ngữ mới bạn chỉ cần vào “Languages” > “Add Language.”.

Trong lần cập nhật này Gboard cũng mang tới cho người dùng iOS 10 nhiều emoji mới nhất.

Google Doodles
Bạn sẽ được cập nhật những logo mới nhất của Google cho các sự kiện nổi bật trong năm như những ngày lễ, sự kiện hay ngày sinh nhật của các danh nhân thế giới. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng chữ G trong những ngày đó sẽ thấy logo hiện ra.


Soạn văn bản bằng giọng nói
Soạn văn bản bằng giọng nói là tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ người dùng. Giờ đây để sử dụng bạn chỉ cấm bấm giữ nút Space rồi nói, ngay lập tức Gboard sẽ chuyển đổi sang dạng văn bản cho bạn.


Ngay bây giờ bạn có thể cập nhật lên bản mới nhất 1.3.0 ngay trên App Store và tận hưởng những tính năng mới nhất mà Google đem lại.

Nguồn: Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post