Google Bất Ngờ Đóng Cửa Dịch Vụ Spaces

Google vừa bất ngờ thông báo đóng cửa dịch vụ Spaces vào tháng 4 năm nay, chỉ vỏn vẹn chưa đầy một năm hãng tung dịch vụ này ra thị trường.

Theo PhoneArena, Google đã ra thông báo sẽ thiết lập chế độ read-only (chỉ cho phép đọc) từ ngày 3.3, và đóng cửa hoàn toàn dịch vụ Spaces vào ngày 17.4.

Như vậy, những ai còn đang lưu trữ dữ liệu trên dịch vụ Space cần mau chóng sao lưu dữ liệu của mình trước ngày 17.4, vì sau đó mọi thông tin của người dùng sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Được biết, Spaces là dịch vụ được Google ra mắt vào tháng 5.2016, hỗ trợ trên 3 nền tảng phổ biến nhất hiện nay là Android, iOS và nền web. Spaces có phương thức hoạt động tương tự như tính năng chat nhóm của Facebook Messenger.

Điểm thú vị là phiên bản Spaces trên di động sẽ được Google tích hợp sẵn 3 công cụ nổi tiếng là Search, YouTube và Chrome.
Để tham gia Spaces, người dùng cần có một tài khoản Google. Sau khi đã truy cập được ứng dụng, người dùng sẽ tự mình tạo ra các Space - được hiểu là các không gian, hội thoại, nhóm trò chuyện riêng.

Tuy nhiên, sau gần một năm phát triển, dịch vụ này vẫn không thu hút được lượng người dùng như Google mong muốn.

Nguồn: Thanh Niên
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post