Google Cấm Facebook Truy Cập Vào Dữ Liệu Người Dùng

Google sẽ bắt đầu khóa Facebook và các dịch vụ web khác, không cho truy cập vào thông tin người dùng của hãng này. Động thái này càng cho thấy sự ganh ghét quyết liệt và đang dâng cao giữa hai gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet. Google sẽ không cho phép các dịch vụ tự động nhập dữ liệu liên lạc email của người dùng cho nhiều mục đích riêng của họ, trừ khi thông tin phải được sử dụng “có đi có lại” giữa hai bên. Cụ thể, hãng cáo buộc Facebook lấy dữ liệu liên lạc của Google mà không được phép tự động nhập hay xuất thông tin từ người dùng Facebook.

Facebook, có hơn 500 triệu người dùng, dựa vào các dịch vụ email như Gmail của Google để giúp người dùng mới tìm thấy bạn bè trên mạng. Khi một người tham gia vào, họ sẽ được đề nghị nhập danh sách liên lạc Gmail của họ vào dịch vụ mạng xã hội. Sau đó, Facebook sẽ chỉ cho người dùng các liên hệ email có trên mạng xã hội.

Trong một tuyên bố, Google cho biết, các trang web như Facebook thường để lại cho người dùng những dữ liệu cụt mà không cung cấp thông tin theo cả hai hướng. Tuy nhiên, hôm qua (5/11), Facebook đã không có bình luận gì về thông tin trên.

Trong khi đó, Google thực hiện điều này như một nỗ lực để bảo vệ khả năng của người dùng giữ quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân trên mạng Internet, các nhà phân tích cho biết, động thái này càng nhấn mạnh cuộc chiến giữa Google, bộ máy tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và Facebook, mạng xã hội chiếm thị phần lớn trên Internet.

Theo Ray Valdes thuộc hãng nghiên cứu Gartner, chức năng quyền lực cơ bản trên Web hiện nay đã khiến cho cuộc xung đột giữa Facebook và Google gia tăng. Google cần phát triển để trở thành một hãng lớn trên web xã hội nhưng hãng đã không thể làm điều đó.

Trong khi đó, nếu người dùng tìm kiếm trên Facebook, thực hiện email trong Facebook, nhắn tin qua Facebook, tất cả những thứ đó sẽ làm suy giảm ưu thế các thuộc tính của Google.

Google đang thèm muốn sự giàu có thông tin mà hơn nửa tỉ người dùng Facebook tạo ra và tích lũy trên mạng xã hội này. Việc truy cập vào dữ liệu đó có thể sẽ có giá trị đặc biệt đối với Google. Hiện hãng này đang sở hữu mô hình kinh doanh dựa trên việc cho phép người dùng tìm kiếm bất cứ thông tin gì trên mọi ngõ ngách của web.

Google đang cố gắng sử dụng chiêu thức cấm để có thể truy cập nhiều hơn vào mạng xã hội này. Nhờ đó, hãng có thể cung cấp chức năng tìm kiếm tốt nhất có thể, theo nhà phân tích Lou Kerner.

VnMedia
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Facebook chơi không đẹp khi tăng số user của mình lên bằng cách lấy thông tin liên lạc từ gmail của user
    Nhưng phản ứng kiểu này của google sẽ làm nửa tỷ người dùng facebook ghét Google (trong trường hợp họ đang cần lấy mớ contact từ gmail qua facebook), đồng thời người dùng nhập thông tin liên lạc của họ từ tài khoản yahoo là chính , từ gmail chỉ là con số nhỏ , Google làm vầy chả lợi lộc gì ...

    ReplyDelete
Previous Post Next Post