Google Thua Alibaba Ở Trung Quốc

Google đã thua đối thủ Baidu trên thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc. Giờ đây, Google còn thua cả một hãng Internet Trung Quốc khác nữa là Alibaba Group.

Jack Ma, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Alibaba, cho biết thị phần quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc của Alibaba chỉ đứng sau Baidu.

Theo hãng nghiên cứu Analysys International có trụ sở tại Bắc Kinh, Alibaba đã vượt qua Google và đứng ở vị trí thứ 2. Có được vị trí này là nhờ Alibaba có trang mua sắm trực tuyến Taobao. Hiện nay, Alibaba sở hữu 9,3% thị phần, trong khi đó, Google bị giảm 2% thị phần và chỉ còn lại 8,9% thị phần trong quý III.

Không chỉ thua Alibaba, Google còn có nguy cơ tụt hạng hơn nữa khi hiện nay thị phần của hãng chỉ nhỉnh hơn công ty Internet Sina một chút. Sina, đứng thứ 4 trên thị trường Trung Quốc, hiện có 8,89% thị phần, chỉ thua Google đúng 0,01%.

Baidu về nhất với “khoảng cách rất an toàn” là 30,1%, cao hơn đối thủ đứng sau tới hơn 20% điểm.

Tụt hạng trong thị phần thị trường quảng cáo tại Trung Quốc cho thấy sự “mất mặt” rõ rệt của Google tại đây, kể từ khi công ty chuyển dịch vụ tìm kiếm ở Trung Quốc lục địa sang Hong Kong hồi tháng 3, do bị tấn công và các biện pháp kiểm duyệt gắt gao.

Các nhà phân tích cho rằng vẫn còn quá sớm để dự đoán những con số của quý IV, song Sina sẽ vượt qua Google nếu mọi thứ vẫn “chạy” với tốc độ hiện tại, ở cả Google lẫn Sina.

ICTNews/WSJ

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post